Giao diện 5

Trang chủ » Tin tức » Hồ sơ phá án » KẾ HOẠCH TÀN ĐỘC CỦA KẺ GIẾT 4 NGƯỜI

KẾ HOẠCH TÀN ĐỘC CỦA KẺ GIẾT 4 NGƯỜI

KẾ HOẠCH TÀN ĐỘC CỦA KẺ GIẾT 4 NGƯỜI
7.0 trên 10 được 5 bình chọn
lL6tXGivTy6K9FKhông chỉ giết người phát cơm từ thiện tại Sài Gòn trong cuộc cãi vã, Điểm còn đoạt mạng 3 nạn nhân khác sau khi dụ dỗ quan hệ đồng tính.
 

Hiện trường vụ giết người vứt xác ở bãi sông Trà Khúc. Ảnh: Trí Tín.

“Anh ta bình tĩnh, lạnh lùng, không tỏ ra sợ hãi như những tội phạm giết người khác”, thượng tá Nguyễn Mậu Đông – Đội trưởng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi – nói về lần đầu gặp Trần Văn Điểm tại phòng hỏi cung đặc biệt của Công an Bà Rịa – Vũng Tàu khi tổ trinh sát của ông đến phối hợp điều tra.

Điểm bị Công an Vũng Tàu bắt cuối năm 2014 vì sát hại chủ quán cơm chay và tình nghi liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản ở bãi sông Trà Khúc (TP Quảng Ngãi) trước đó bốn tháng.

Theo cảnh sát, Điểm (28 tuổi, ngụ huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) là con trai út trong gia đình có bốn anh em. Từ nhỏ hắn đã mê chơi bida, điện tử, đến năm lớp 7 thì nghỉ học ở nhà làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Nhà nghèo nên từ năm 17 tuổi Điểm đã tự đón xe vào TP HCM kiếm sống bằng nghề bán hoa quả và băng đĩa, vài năm sau chuyển sang làm “má mì” dắt mối cho giới đồng tính bán dâm hay lang thang làm nghề giác hơi.

Theo thượng tá Đông, chưa đầy 4 tháng (từ tháng 8 đến 12/2014), anh ta giết 4 người ở TP HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, ba nạn nhân Điểm giết để cướp tài sản, người còn lại bị giết do mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Số tiền cướp được Điểm đánh bạc và “nuôi” hai số đề 36 và 63, phần còn lại mua chất gây nghiện sử dụng.

Theo kết quả điều tra, giữa năm 2014, Điểm sống lang thang và hành nghề tẩm quất, giác hơi dạo. Những lúc không có khách, Điểm sống bằng cách xin đểu người bán vé số, ăn cơm chay miễn phí… Ngày 10/8/2014, anh Trần Minh Phước (23 tuổi) cùng vợ phát cơm từ thiện tại quận 6, TP HCM, thì Điểm chen vào lấy mà không chịu xếp hàng. Bị nhắc nhở, hắn rút dao đâm anh Phước tử vong trên đường đi cấp cứu. Trốn khỏi hiện trường, hắn chạy về quận Bình Tân rồi sang tỉnh Đồng Nai lẩn trốn.

 

Trần Văn Điểm lạnh lùng khai hành vi giết 4 người. Ảnh: Công an Quảng Ngãi cung cấp.

Ngày 21/8/2014, Điểm đi nhờ xe tải từ Đồng Nai ra Bình Định, sau đó lấy tên là Ngọc xin vào làm ở quầy bắn súng của đoàn lôtô Mây Xanh. Hai ngày sau anh ta đón xe đi Quảng Ngãi gặp Phạm Văn Nghĩa (theo lời giới thiệu của người ở đoàn lôtô) để tìm việc mới. 

Trong đêm 24/8/2014, Điểm đã nảy sinh ý định sẽ giết Nghĩa cướp xe máy và tài sản. Tuy nhiên, chiều hôm đó anh Lê Minh Hiệp (bạn của Nghĩa) đến chơi, gặp Điểm nên bắt chuyện làm quen. Thấy người đàn ông đồng tính này đi xe tay ga đắt tiền, hắn chuyển mục tiêu.

Để thực hiện ý định, Điểm nói lần đầu đến Quảng Ngãi và muốn nhờ anh Hiệp chở đi dạo. Cả hai đến khu vực bờ kè sông Trà Khúc, hắn bảo Hiệp tìm nơi vắng vẻ để “quan hệ”. Trong lúc xe chạy xuống bãi sông Trà Khúc, Điểm ngồi sau rút con dao từ túi xách nhét vào lưng quần. Khi Hiệp dừng xe, hắn giả vờ để rơi mũ bảo hiểm rồi túm tóc người bạn mới quen, đâm hơn chục nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.  

Lấy xe và các tài sản khác của anh Hiệp, hung thủ chạy lên Tây Nguyên lẩn trốn. Sau một đêm ngủ trọ ở Đăk Lăk, Điểm xuống TP Pleiku (Gia Lai) xưng là Lê Minh Hiệp để bán xe vừa cướp được cho tiệm cầm đồ lấy 15 triệu đồng. Biết đang bị truy nã, Điểm đón xe ra Hải Phòng lẩn trốn. Khi hết tiền, hắn làm quen với ông Phạm, hứa sẽ “chiều” người đàn ông đồng tính này.

Tối 15/9/2014, gặp ông Phạm tại nơi vắng vẻ, Điểm rút dao đâm chết nạn nhân lấy xe máy và điện thoại di động. Hắn bán số tài sản cướp được đón xe đò quay lại TP HCM mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Bà Rịa – Vũng Tàu hành nghề với tên Hiếu.

H3oJ4Rz

Mỗi lần giết người, Điểm dùng các loại dao khác nhau. Ảnh: Công an Quảng Ngãi cung cấp.

Ngày 14/12/2014, ngồi uống cà phê vỉa hè ở TP Vũng Tàu, Điểm nhìn thấy chủ quán đồ chay Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi) đeo nhiều vòng vàng nên chủ động làm quen. Tối đó đến giác hơi cho anh Ngân, hắn xin ngủ nhờ rồi đâm chết nạn nhân cướp một số tài sản đem bán, đánh số đề. 

Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động lực lượng điều tra ở nhiều hướng, song tập trung ở những người làm nghề giác hơi dạo, người đồng tính. Ngày 20/12/2014, cảnh sát phát hiện Điểm tại một phòng trọ tại khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM cùng một người đồng tính.

“Anh ta khai khi không có tiền, việc đầu tiên nghĩ tới là giết người để cướp tài sản. Điểm lân la tìm người đồng tính để làm quen rồi lợi dụng các nạn nhân sơ hở ra tay sát hại”, ông Đông cho biết.

Cơ quan điều tra TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Bà Rịa – Vũng Tàu đang củng cố hồ sơ đề nghị truy tố Trần Văn Điểm về các tội Giết người, Cướp tài sản…

Trí Tín

Gọi 0917450205 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn

Ẩn